Search

Top 10 cuốn sách Marketing cực đỉnh không nên bỏ lỡ

Nếu bạn đang có ý định dấn thân tìm hiểu về nghề Marketing nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì việc tích lũy kiến thức nền tảng thông qua sách là ưu tiên hàng đầu. Dưới đây, EduHub sẽ giới thiệu tới bạn Top 10 sách Marketing hay nhất mọi thời đại cho dân Marketer!

“Nguyên lý Marketing” – Sách Marketing của Philip Kotler

Đây là cuốn sách nguyên lý Marketing được các chuyên gia đánh giá cao và được ví tự như cuốn đại cương mà bất cứ ai bắt đầu bước chân vào lĩnh vực Marketing cũng cần đọc qua.  

Qua 20 chương sách, Philip Kotler đã cung cấp nhiều góc nhìn cơ bản từ khái niệm, nguyên tắc cốt lõi tới các ví dụ rất thực tế giúp người đọc trang bị được nền tảng vững vàng nhất về nghề, đồng thời phát triển tư duy sáng tạo trong lĩnh vực Marketing.

top 10 cuon sach marketing cuc dinh khong nen bo lo - 1

Sách cho dân Marketer “Định vị – Cuộc chiến giành tâm trí khách hàng” 

Trong cuốn sách, tác giả Jack Trout và Al Ries đã đề cập tới vai trò của định vị thương hiệu và mức độ ảnh hưởng của nó tới tâm trí của khách hàng tiềm năng. Cuốn sách tuy không vạch ra lộ trình trực tiếp giúp bạn chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng đã cung cấp những góc nhìn và lời khuyên để bạn suy ngẫm và tìm ra  định hướng phát triển đúng đắn góp phần nâng tầm vị trí cho doanh nghiệp. 

top 10 cuon sach marketing cuc dinh khong nen bo lo 1 - 2

Sách Marketing đáng đọc “Tiếp thị 4.0 – Dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số” 

Cuốn sách là tâm huyết của bộ 3 tác giả Philip Kotler, Hermawan Kartajaya và Iwan Setiawan được đánh giá là một trong những cuốn sách hay về Marketing. Không sa đà vào những kiến thức chuyên ngành vi mô, nội dung được đề cập tới trong tác phẩm sẽ giúp bạn thay đổi nhân thức từ  mô hình tiếp thị truyền thống sang tiếp thị số với nhiều lời khuyên bổ và giải thích chi tiết, trực quan. Bạn có thể áp dụng ngay vào chiến dịch truyền thông và tìm ra chiến thuật hiệu quả thu hút sự chú ý của khách hàng.

top 10 cuon sach marketing cuc dinh khong nen bo lo 2 - 3

“22 Quy luật bất biến trong Marketing” – Sách Marketing đáng đọc

Cuốn sách Marketing này của Al Ries và Jack Trout đã cung cấp 22 quy luật bất biến dành cho dân Marketer trong việc xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh. Nội dung cuốn sách ngắn gọn, đi thẳng vào phân tích từng quy tắc với các ví dụ minh hoạt thực tế rõ ràng.

Nghiền ngẫm cuốn sách, bạn sẽ hiểu ra rằng đôi khi một chiến lược Marketing thành công không chỉ dựa vào chiến lược chi tiết, đội ngũ nhân sự chuyên môn cao mà chỉ cần áp dụng một quy luật mang tính bất biến kịp thời, đúng lúc.

top 10 cuon sach marketing cuc dinh khong nen bo lo 3 - 4

“Những đòn tâm lý trong thuyết phục” – Sách Marketing hay nhất       

Robert Cialdini đã trình bày chi tiết về 6 “vũ khí” tâm lý có thể khiến con người thay đổi quyết định như cam kết – nhất quán, đáp trả, khan hiếm, uy quyền, bằng chứng xã hội và thiện cảm. Mỗi đòn tâm lý được xây dựng dựa trên một nguyên tắc tâm lý căn bản có khả năng điều khiển hành vi của con người. Nếu bạn biết cách kết hợp hài hòa các yếu tố nêu trên thì việc thuyết phục khách hàng chắc chắn sẽ nằm trong tầm với. 

top 10 cuon sach marketing cuc dinh khong nen bo lo 4 - 5

Sách Marketing hay nhất – “Khác biệt hay là chết?”

Khác biệt hay là chết là sách dạy Marketing được đông đảo dân Marketer tìm đọc. Tác giả Jack Trout và Steve Rivkin đã đặt ra bài toán về sự khác biệt trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Làm sao để giữa vô vàn lựa chọn trong một ngành hàng, sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn có thể tạo thu hút với khách hàng? 

Câu trả lời sẽ được giải đáp trong cuốn sách với các ví dụ thực tế và tìm ra định hướng xây dựng cá tính riêng biệt cho thương hiệu.

top 10 cuon sach marketing cuc dinh khong nen bo lo 5 - 6

Sách về Marketing “Điều gì khiến khách hàng chi tiền?”

Cuốn sách đã phân tích chi tiết về vấn đề tâm lý đã ảnh hưởng ra sao tới quyết định chốt sale của khách hàng. Điều đó không chỉ dừng lại ở việc bị thu hút từ một quảng cáo ấn tượng hay một câu slogan dễ nhớ mà đôi khi lại liên quan tới Tác giả Martin Lindstrom đã có những phân tích về hoạt động của bộ não con người được đúc kết từ cuộc khảo sát giữa hơn 2000 tình nguyện viên giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về việc tiếp cận khách hàng. 

top 10 cuon sach marketing cuc dinh khong nen bo lo 6 - 7

Sách quản trị Marketing hay nhất “Những sai lầm đắt giá trong Marketing”

Tác giả Jack Trout đã chỉ ra những sai lầm phổ biến trong chiến lược tiếp thị sản phẩm của nhiều thương hiệu lớn hiện nay và hướng khắc phục. Trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là không thấu hiểu tâm lý khách hàng và chỉ tập trung vào lợi nhuận doanh thu. Học hỏi từ những thất bại chắc chắn sẽ rút bạn đúc kết ra những bài học xương máu trên hành trình xây dựng thương hiệu và tìm kiếm chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.

top 10 cuon sach marketing cuc dinh khong nen bo lo 7 - 8

Sách Marketing bán chạy “22 Quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu”

Thêm một lựa chọn trong danh sách những cuốn sách marketing căn bản là “22 Quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” của Al Ries và Laura Ries. Để giải thích cặn kẽ về 22 quy luật trong xây dựng thương hiệu, tác giả đã phân thích nhiều ví dụ thực thế cho những ai muốn tìm hiểu. Nội dung cuốn sách súc tích, dễ hiểu giúp người đọc thẩm thấu nhanh hơn các quy luật bất biến về cách xây dựng và phát triển thương hiệu trong Marketing. 

top 10 cuon sach marketing cuc dinh khong nen bo lo 8 - 9

“Marketing giỏi phải kiếm được tiền” – Sách Marketing cơ bản

Thông qua cuốn sách,Sergio Zyman đã đem đến một góc nhìn mới về khái niệm Marketing. Hiện nay, phần lớn người làm Marketing đang tập trung quá nhiều tới sự hào nhoáng, lợi ích hoặc học theo chiến lược từ các thương hiệu lớn mà quên đi nhiệm vụ của mình là xây dựng giá trị cho sản phẩm và bán chúng cho khách hàng.

Cuốn sách không chỉ giúp bạn những bí kíp bán hàng hiệu quả đồng thời nắm được những kiến thức nền tảng liên quan tới lĩnh vực Marketing.

top 10 cuon sach marketing cuc dinh khong nen bo lo - 10

Trên đây là top 10 cuốn sách Marketing đáng đọc nhất mà EduHub muốn gợi ý tới bạn. Mong rằng những kiến thức từ cuốn sách sẽ là hành trang vững chắc cho bạn trong con đường theo nghề Marketing!

 

Đánh giá:
4.6/5
BÀI VIẾT HAY CÙNG CHUYÊN MỤC

Những bài viết Eduhub.vn được tổng hợp từ nhiều nguồn như website các đơn vị giáo dục, báo chí, trang tin tổng hợp, chatGPT… Chúng tôi luôn cố gắng mang lại thông tin chính xác và hợp lý để mang lại giá trị cho người đọc.

Nếu bạn cảm thấy thông tin nào chưa chính xác, vui lòng liên hệ với EduHub qua email support@eduhub.vn. Cảm ơn.

Danh sách